GMPc Vietnam JSC
  • About Us  
    • Summary information
    • Key Personnel
  • Services  
    • WHO GMP Pharmaceutical facilities  
      • Project feasibility study
      • Technology and Equipment consultation
      • Detail Construction and MEP drawing
      • Project Management and Supervision
      • WHO GMP Training and Guidance
      • Preparation of WHO GMP registration dossier
      • WHO GMP Re-evaluation consultation
    • EU GMP Pharmaceutical Factory  
      • Feasibility study report
      • Design detailed construction drawings
      • QM documentation – Validation
      • GMP application and product dossier application
      • Project management - Construction supervision
    • CGMP, ISO 22716-certified cosmetics facilities  
      • Project feasibility study
      • Technology and Equipment consultation
      • Detail Construction and MEP drawing
      • Project Management and Supervision
      • CGMP ASEAN Training and Guidance
      • Preparation of CGMP ASEAN/ ISO 22716 registration dossier
      • CGMP ASEAN Re-evaluation consultation
    • Health-supplement facilities  
      • Project feasibility study
      • Technology and Equipment consultation
      • Detail Construction and MEP drawing
      • Project Management and Supervision
      • HS GMP Training and Guidance
      • Preparation HS GMP registration dossier
      • HS GMP - Re-evaluation consultation
    • Eligibility For Cosmetic Manufacturing  
      • Overall consultation
      • Detail Construction and MEP drawing
      • Designing, Constructing, Ensured Certification
      • Preparation of Registration Dossier
    • Pharmaceutical distribution center  
      • Feasibility Study
      • Design and Information Technology Solutions
      • Project Management and Supervision
      • GSP registration and operation consultancy
    • GSP warehouses  
      • Project feasibility study
      • Detail Construction and MEP drawing
      • GSP Training and Guidance
      • Overall Consultation on Designing And Constructing
      • GSP Re-evaluation consultation
    • Veterinary Pharmaceutical Facilities  
      • Project Feasibility Study
      • Technology and Equipment consultation
      • Detail Construction and MEP Drawing
      • Project management and Supervision
      • WHO GMP Training and Guidance
      • Preparation of WHO GMP registration dossier
      • WHO GMP Re-evaluation consultation
    • GMP, GLP, GSP training  
      • Basis knowledge
      • Intensive Training
    • Other GPs’s consultation  
      • GLP inspection laboratories
      • GDP distribution systems
      • GPP pharmacy
      • WHO GACP medicinal materials
    • Register and Announce  
      • Announcement of Imported Cosmetic
    • Dairy Factory  
      • Overall Planning
      • Detailed Construction & MEP Design - Project Budgeting
      • Contractor/Supplier Consultation and Project Management
      • Training, Drafting registration dossier
  • Project
  • Video
  • GMP-Handbook
  • Faqs
  • News
  • Jobs
  • Contact

    News

  1. Home
  2. News
  3. Tin tức Tổng hợp

News category

  • GMPC News
    • Notification
    • Activities & Cooperation
    • Internal News
  • Field News
    • Exhibition & Conference
    • News
    • Typical GMP enterprise
  • GMP Projects News
    • GMPc contract
    • Project Progress Updates

Mỹ phẩm nam - Thị trường tiềm năng trong thế kỷ 21

15/08/2014 | 1228 | Tin tức Tổng hợp

Mục lục nội dung

    Các hãng làm đẹp đã bắt đầu coi đây là thị trường tiềm năng khi mảng kinh doanh cho nữ giới đã bão hòa.

    Trong 20 năm qua, thị trường hóa mỹ phẩm thế giới tăng trưởng trung bình 4,5% mỗi năm, với biên độ dao động từ 3% đến 5,5%, và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng này trong những năm tới.
     

    Mỹ phẩm cho nam

    Thị trường mĩ phẩm và sản phẩm vệ sinh bao gồm 5 phân khúc chính: chăm sóc da, chăm sóc tóc, trang điểm, nước hoa và sản phẩm vệ sinh. Để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, hóa mĩ phẩm cũng được chia làm hai loại: cao cấp và bình dân. Ước tính hiện khoảng 72% doanh thu đến từ phân khúc bình dân, 28% còn lại đến từ phân khúc cao cấp.

    Xu hướng loại sản phẩm

    Trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21, cơ cấu doanh số sản phẩm có sự thay đổi đáng kể. Trong giai đoạn 1998-2010 tổng doanh số tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và vệ sinh cá nhân đã tăng gấp đôi, từ 116,1 tỷ USD lên 382,3 tỷ USD. Sản phẩm vệ sinh cá nhân vẫn duy trì vị trí là phân khúc chiếm thị phần lớn nhất và là động lực chính của tăng trưởng toàn thị trường hóa mỹ phẩm toàn cầu, song sản phẩm chăm sóc da vượt sản phẩm chăm sóc tóc để trở thành phân khúc có thị phần lớn thứ 2.

    Trong những năm tới, dự báo chăm sóc da sẽ là phân khúc có tiềm năng tăng trưởng khả quan nhất. Đây sẽ tiếp tục là yếu tố quyết định sự tăng trưởng của thị trường mĩ phẩm toàn cầu trong vài năm tới. Các sản phẩm bình dân và sản phẩm hữu cơ đã và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ thị phần.

    Bảng doanh số bán lẻ mỹ phẩm chia theo sản phẩm

     

    Loại sản phẩm

    1998

    2010

    Chăm sóc da

    16,4%

    23,0%

    Chăm sóc tóc

    20,8%

    17,3%

    Tạo màu

    13,5%

    12,3%

    Mùi thơm

    12,9%

    10,4%

    Sản phẩm vệ sinh

    31,2%

    30,6%

    Các sản phẩm khác

    5,2%

    6,4%

    Tổng doanh số (tỷ USD)

    166,1

    382,3

    Đặc biệt, mỹ phẩm nam trở nên phổ biến, nhất là tại châu Á. Xét về quy mô thị trường, mỹ phẩm nam giới vẫn còn kém xa nữ giới (107 tỷ USD). Nhưng về tốc độ tăng trưởng, thị trường này lại gấp đôi, với 9,4%. Ngày nay, có 80% nam giới tại châu Á quan tâm đến bản thân hơn và mong muốn cải thiện ngoại hình của mình bằng mỹ phẩm. Nam giới gần đây mới bắt đầu chọn các sản phẩm như tinh dầu hay xà phòng dưỡng ẩm làm sạch sâu. Nhưng các hãng làm đẹp đã bắt đầu coi đây là thị trường tiềm năng khi mảng kinh doanh cho nữ giới đã bão hòa.

    Mĩ phẩm nam - Thị trường tiềm năng trong thế kỷ 21 (1)

    Xu hướng thị trường

    Tiêu thụ hóa mỹ phẩm chủ yếu tập trung ở các thị trường phát triển (chủ yếu là Hoa Kỳ, Nhật Bản và Pháp), song các nền kinh tế mới nổi thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu với tốc độ tăng cao nhất, và dự kiến châu Phi và Brazil sẽ lọt vào tốp những thị trường hóa mỹ phẩm chủ chốt trong tương lai. Từ khi bước sang thế kỷ 21, thị trường hóa mĩ phẩm các nước mới nổi (BRIC – Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Năm 2010 chỉ riêng 4 quốc gia này chiếm 21% tổng doanh thu của ngành hóa mĩ phẩm thế giới, và thị phần của họ dự báo sẽ tăng lên 25% vào năm 2015 (tính theo giá trị). Hiện hầu hết các hãng sản xuất hóa mĩ phẩm quốc tế lớn đều đang tập trung tăng cường sự hiện diện ở các nước BRIC.

    Bảng doanh số bán lẻ mĩ phẩm toàn cầu chia theo khu vực

    Khu vực

    1998

    2007

    Châu Á

    22,0

    25,9

    Châu Âu

    35,2

    37,3

    Mỹ Latinh

    11,1

    12,9

    Bắc Mỹ

    23,5

    20,4

    Các nước khác

    8,1

    3,6

    Với dân số gần 90 triệu, trong đó một nữa là phụ nữ có mong muốn làm đẹp hơn khi điều kiện kinh tế đang phát triển, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng đối với ngành mỹ phẩm do người tiêu dùng chi tiền cho mỹ phẩm bình quân chỉ 4 USD/người/năm, quá ít so với Thái Lan là 20 USD/người.

    Hiện có khoảng 430 doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước nhưng thị phần lại chủ yếu nằm trong tay một số hãng nước ngoài như L’Oréal, Shiseido, Clarins... Hiện có khoảng 100 nhãn hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam, tuy nhiên 90% là nhập khẩu.

    Xu hướng tiêu thụ

    Do tầm quan trọng gia tăng trong thời gian gần đây của thị trường Mỹ Latinh, các công ty mỹ phẩm đã tập trung vào dòng sản phẩm bình dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực nước hoa thì các sản phẩm bình dân chiếm đa số trong các sản phẩm mới. Dòng sản phẩm bình dân cũng được các hãng nổi tiếng khai thác ở các quốc gia phát triển, nơi vốn có truyền thống sử dụng các sản phẩm cao cấp, như Nhật Bản. Điều này cũng thể hiện sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng, với suy nghĩ mới là các sản phẩm bình dân cũng có chất lượng tốt và phù hợp với cả những người giàu có, đặc biệt trong dòng mĩ phẩm tạo màu và các sản phẩm chăm sóc da. Nhu cầu những sản phẩm cao cấp mà vẫn có giá bình dân sẽ ngày càng gia tăng.

    Dòng sản phẩm làm trắng da cũng đang trở thành trào lưu mới, với giá thành rẻ. Hiện nay, chị em phụ nữ đang chú trọng nhiều vào việc có một sản phẩm làm trắng hiệu quả. Tuy nhiên, những sản phẩm làm trắng tự nhiên và an toàn sẽ là yêu cầu trong thời gian tới. Tốc độ tăng trưởng của phân khúc sản phẩm làm trắng – hiện chiếm tới hơn 70% giá trị thị trường kem dưỡng da mặt – song vẫn được đánh giá là khá lạc quan so với tình hình chung. Tại Việt Nam, phân khúc thị trường mỹ phẩm trắng da cũng rất phát triển. Thị trường kem dưỡng da của Việt Nam có tới 70% là sản phẩm làm trắng da.

    Trong số những sản phẩm cải tiến mới xuất hiện những năm gần đây, có hai xu hướng phổ biến: Sản phẩm tiết kiệm thời gian và sản phẩm lâu bền. Các sản phẩm tiết kiệm thời gian là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng bận rộn trong thời đại hiện nay, khiến họ không chỉ quan tâm tới việc tiết kiệm tiền mà còn tiết kiệm cả thời gian làm đẹp mỗi ngày. Kết quả là, rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để cho ra những sản phẩm như vậy, như đánh bóng móng tay khô nhanh, hay các sản phẩm sữa tắm, dầu gội 3 trong 1, sữa rửa mặt tạo bọt dùng cả trong việc cạo râu… Những sản phẩm này đặc biệt phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da và chống nắng.

    Những sản phẩm lâu bền thường là mĩ phẩm, có chất lượng cao và bền màu, như son môi không trôi, sơn móng tay, dưỡng ẩm và chăm sóc da 24 giờ…Những sản phẩm này phổ biến với tính năng chuyên chăm sóc da.

    Các xu hướng khác

    Phương thức phân phối sản phẩm làm đẹp và vệ sinh cá nhân đang có sự thay đổi, với sự phát triển của bán hàng qua mạng, đạt trên 11 tỷ USD trong năm 2010.

    Một xu hướng mới nữa là phát triển bền vững. Khi giới thiệu các sản phẩm mới, người sản xuất mỹ phẩm ngày càng chú trọng nhấn mạnh rằng sản phẩm của họ thân thiện với môi trường, sản phẩm hữu cơ…

    Theo Trí thức trẻ
     


    Related news

    Ground - Breaking ceremony of HSC - HOSTEP stem cell technology complex

    Ground - Breaking ceremony of HSC - HOSTEP stem cell technology complex

    09/01/2025 | 355

    Hòa Lạc Stem Cell Technology Joint Stock Company (HSC) begins construction of the HSC HOSTEP Stem Cell Technology Complex according to...

    What is quality risk management in pharmaceutical?

    What is quality risk management in pharmaceutical?

    07/12/2023 | 60

    Quality risk management in pharmaceutical is a systematic process for the assessment, control, communication and review of risks to the quality of...

    The Guide to creating a GMP Training Program

    The Guide to creating a GMP Training Program

    04/12/2023 | 50

    GMP training is an informational program that covers the required guidelines for your industry. Your GMP training will be required to cover...

    GMP training for employees – essential steps

    GMP training for employees – essential steps

    04/12/2023 | 20

    In principle, the GMP training program can be built around the following steps with clear objective and deliverables. The training program should...

    How to conduct GMP training for employee

    How to conduct GMP training for employee

    04/12/2023 | 38

    A successful GMP training for employee ensures that all staff will receive adequate, relevant and documented training to enable them to perform...

    Internal audits, Complaints, Product Recalls in GMP

    Internal audits, Complaints, Product Recalls in GMP

    06/11/2023 | 32

    Pharmaceutical manufacturers regularly conduct internal audits which is a way of verifying that all quality related activities comply with the code of...

    • GMPc Vietnam JSC
    • Head Office: No. 18, Mang Cam 1 Street, An Lac Green Symphony, Van Canh Ward, Hoai Duc District, Hanoi City
    • Business location : No. 32, Vi Cam 5 Street, An Lac Green Symphony, Van Canh Ward, Hoai Duc District, Hanoi City
    • Tel: 0243.787.2242 | CEO hotline: 0982.866.668
    • Email: contact@gmp.com.vn
    • Representative Office: 156/1/1, Cong Hoa Street - Ward 12 - Tan Binh District - Ho Chi Minh City
    • Tel: 0283.811.7383 
    • Quick link
    • About Us
    • Services
    • Project
    • GMP-Handbook
    • Video
    • Consulting for cosmetic facility
    • Consulting for health supplement facility
    • Consulting for GSP warehouse
    • Fanpage
    Facebook

    Copyright © 2020 GMPc. All rights reserved.

    • Home
    • About Us
      • Summary information
      • Key Personnel
    • Services
      • WHO GMP Pharmaceutical facilities
        • Project feasibility study
        • Technology and Equipment consultation
        • Detail Construction and MEP drawing
        • Project Management and Supervision
        • WHO GMP Training and Guidance
        • Preparation of WHO GMP registration dossier
        • WHO GMP Re-evaluation consultation
      • EU GMP Pharmaceutical Factory
        • Feasibility study report
        • Design detailed construction drawings
        • QM documentation – Validation
        • GMP application and product dossier application
        • Project management - Construction supervision
      • CGMP, ISO 22716-certified cosmetics facilities
        • Project feasibility study
        • Technology and Equipment consultation
        • Detail Construction and MEP drawing
        • Project Management and Supervision
        • CGMP ASEAN Training and Guidance
        • Preparation of CGMP ASEAN/ ISO 22716 registration dossier
        • CGMP ASEAN Re-evaluation consultation
      • Health-supplement facilities
        • Project feasibility study
        • Technology and Equipment consultation
        • Detail Construction and MEP drawing
        • Project Management and Supervision
        • HS GMP Training and Guidance
        • Preparation HS GMP registration dossier
        • HS GMP - Re-evaluation consultation
      • Eligibility For Cosmetic Manufacturing
        • Overall consultation
        • Detail Construction and MEP drawing
        • Designing, Constructing, Ensured Certification
        • Preparation of Registration Dossier
      • Pharmaceutical distribution center
        • Feasibility Study
        • Design and Information Technology Solutions
        • Project Management and Supervision
        • GSP registration and operation consultancy
      • GSP warehouses
        • Project feasibility study
        • Detail Construction and MEP drawing
        • GSP Training and Guidance
        • Overall Consultation on Designing And Constructing
        • GSP Re-evaluation consultation
      • Veterinary Pharmaceutical Facilities
        • Project Feasibility Study
        • Technology and Equipment consultation
        • Detail Construction and MEP Drawing
        • Project management and Supervision
        • WHO GMP Training and Guidance
        • Preparation of WHO GMP registration dossier
        • WHO GMP Re-evaluation consultation
      • GMP, GLP, GSP training
        • Basis knowledge
        • Intensive Training
      • Other GPs’s consultation
        • GLP inspection laboratories
        • GDP distribution systems
        • GPP pharmacy
        • WHO GACP medicinal materials
      • Register and Announce
        • Announcement of Imported Cosmetic
      • Dairy Factory
        • Overall Planning
        • Detailed Construction & MEP Design - Project Budgeting
        • Contractor/Supplier Consultation and Project Management
        • Training, Drafting registration dossier
    • Project
    • Video
    • GMP-Handbook
    • Faqs
    • News
    • Jobs
    • Contact
     
    Hotline: 0982.866.668
    Nhắn tin Facebook Zalo: 0982.866.668