Tại cuộc họp báo ngày 5/5, ông Vũ Đình Anh- Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, VIETNAM MEDI-PHARM 2016 có quy mô 450 gian hàng của 350 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Ông Vũ Đình Anh (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại cuộc họp báo.
Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y, dược.
Sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm gồm: dược phẩm; máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế; trang thiết bị, nội thất bệnh viện, phòng khám; thiết bị, dụng cụ nha khoa; dây chuyền, thiết bị bào chế, sản xuất đóng gói bao bì dược phẩm; dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn, bảo hiểm, ấn phẩm y học; du lịch chăm sóc sức khỏe ...
Trong khuôn khổ, VIETNAM MEDI-PHARM 2016 còn có các hoạt động đáng chú ý như: Triển lãm bệnh viện quốc tế Việt Nam; Triển lãm quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam…
Điểm đặc biệt của VIETNAM MEDI-PHARM 2016 là các hoạt động thiện nguyện như: Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng”, với chủ đề phòng chống bệnh ung thư nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân góp sức giúp đỡ bệnh nhân ung thư, có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện; tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; khám bệnh và phát thuốc miễn phí.