Công ty cổ phần GMPc Việt Nam
  • Giới thiệu  
    • Thông tin tóm lược
    • Nhân sự chủ chốt
  • Dịch vụ  
    • Nhà máy Dược phẩm WHO GMP  
      • Lập Báo cáo Dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý Dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, Hướng dẫn thực hành
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Nhà máy Dược phẩm EU GMP  
      • Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo EU GMP, Tư vấn hệ thống tài liệu - thẩm định
      • Tư vấn hồ sơ sản phẩm và xin cấp chứng nhận EU GMP
    • Nhà máy Mỹ phẩm GMP/ISO 22716  
      • Tư vấn sơ bộ - tổng thể
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế Bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý, Giám sát thi công Xây dựng
      • Đào tạo, huấn luyện CGMP ASEAN
      • Lập hồ sơ đánh giá CGMP ASEAN
      • Tư vấn tái đánh giá CGMP ASEAN
    • Nhà máy Thực phẩm BVSK  
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo và Huấn luyện HS GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá HS GMP
      • Tư vấn tái đánh giá HS GMP
    • Xưởng Mỹ phẩm đủ ĐKSX (NĐ-93)  
      • Tư vấn sơ bộ, tổng thể
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Lập hồ sơ & Bảo vệ (Sở Y tế)
      • Thiết kế, Thi công, Chứng nhận trọn gói
    • Trung tâm phân phối dược phẩm  
      • Lập Báo cáo Dự án khả thi
      • Thiết kế và Giải pháp Công nghệ thông tin
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Tư vấn cấp chứng nhận GSP và vận hành
    • Nhà máy sản xuất sữa  
      • Lập kế hoạch tổng thể
      • Thiết kế chi tiết xây dựng, thiết kế M&E và Lập dự toán
      • Lựa chọn Nhà thầu/Nhà cung cấp và Quản lý dự án
      • Đào tạo, Lập hồ sơ cấp chứng nhận GMP/ ISO/ HACCP
    • Nhà máy Thuốc thú y thủy sản  
      • Lập Báo cáo dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, hướng dẫn thực hành GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Kho bảo quản tiêu chuẩn GSP  
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Thiết kế thi công chi tiết
      • Đào tạo, tư vấn Hồ sơ GSP
      • Tổng thầu Thiết kế & Thi công
      • Tư vấn tái đánh giá GSP
    • Tư vấn các GPs khác  
      • Phòng Kiểm nghiệm GLP
      • Hệ thống Phân phối GDP
      • Dược liệu WHO GACP
    • Đăng ký & Công bố sản phẩm  
      • Công bố Mỹ phẩm nhập khẩu
    • Đào tạo, Tập huấn GMP, GLP, GSP  
      • Kiến thức Cơ bản
      • Chuyên sâu theo yêu cầu
  • Dự án
  • Video
  • Tài liệu
  • Hỏi đáp
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

    Tin tức

  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Tin tức Tổng hợp

Danh mục tin tức

  • Tin GMPC
    • Thông báo
    • Hoạt động & Sự kiện
    • Tin nội bộ
  • Tin ngành
    • Triển lãm & Hội thảo
    • Tin tức Tổng hợp
    • Doanh nghiệp GMP tiêu biểu
    • Kiến thức GMP
  • Tin Dự án GMP
    • GMPc Ký kết Hợp đồng tư vấn
    • Cập nhật Tiến độ Dự án
  • Kiến thức GMP
    • GMP Dược phẩm
    • GMP Mỹ phẩm
    • GMP Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
    • Kho GSP & TTPP
    • Phòng sạch GMP
    • Chia sẻ kinh nghiệm

Dự án tiêu biểu

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC (HOSTEP) tiêu chuẩn cGMP FDA

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC (HOSTEP) tiêu chuẩn cGMP FDA

Tổng kho dược phẩm FPT tiêu chuẩn GSP/GDP

Tổng kho dược phẩm FPT tiêu chuẩn GSP/GDP

Nhà máy sản xuất dược phẩm Mediplantex tiêu chuẩn EU GMP

Nhà máy sản xuất dược phẩm Mediplantex tiêu chuẩn EU GMP

Nhà máy dược Nippon Chemiphar tiêu chuẩn GMP

Nhà máy dược Nippon Chemiphar tiêu chuẩn GMP

6 xu hướng quyết định tương lai ngành sản phẩm làm đẹp tại Việt Nam

27/10/2021 | 1163 | Tin tức Tổng hợp

Bối cảnh thị trường sản phẩm làm đẹp

Trong giai đoạn 2011 – 2021, Châu Á Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp làm đẹp. Dung lượng thị trường trong năm 2017 của khu vực này đạt hơn 150 tỉ USD, trong khi vị trí thứ 2 trên thế giới là Bắc Mỹ với hơn 100 tỉ USD. 
Riêng đối với ngành làm đẹp và chăm sóc cơ thể, hiện có 6 xu hướng lớn đang làm thay đổi định hướng mua hàng ở Việt Nam: Dịch chuyển dân số, Cao cấp hóa, Kết nối với người tiêu dùng, Đô thị hóa, Trách nhiệm với xã hội, và Nhu cầu sống khỏe.

Dịch chuyển dân số
Dân số Việt Nam sẽ tiếp tục tăng. Năm 2021, dân số Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân. Dự kiến đến năm 2025, số người ở độ tuổi 20- 30 sẽ giảm 3,5 triệu người. Số người trong độ tuổi 35- 49 sẽ tăng 3,4 triệu và số người trên 50 tuổi sẽ tăng 7,3 triệu. Với việc dân số đang già đi trong những năm sắp tới, các công ty có thể phải nghiên cứu ra sản phẩm hoặc thông điệp quảng cáo phù hợp.

Cao cấp hóa
Ngành chăm sóc cá nhân Việt Nam tăng trưởng cao nhất trong khu vực, cao hơn cả Thái Lan, Đài Loan, Singapore và Hàn Quốc. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm đến 31%.

Cao cấp hóa được hiểu là hành vi sẵn sàng trả số tiền cao hơn giá trị trung bình của nhóm hàng. Đối với ngành làm đẹp và chăm sóc cơ thể, người tiêu dùng VN hiện sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm cao cấp, với 43% đối với mỹ phẩm, 37% cho sản phẩm chăm sóc răng miệng, 36% cho sản phẩm chăm sóc cơ thể (body) và 32% cho chăm sóc tóc.

Tuy nhiên, chỉ có 25% người tiêu dùng coi "cao cấp hóa" đơn thuần là sự đắt đỏ. Phần đông người tiêu dùng còn có cách hiểu về "cao cấp" một cách sâu hơn, như: Sản phẩm làm ra phải chứa những vật liệu tốt nhất, phải thể hiện được công dụng tốt nhất, phải khác biệt so với sản phẩm phổ thông bình thường về phong cách và thiết kế.

Bên cạnh những yếu tố lý tính trên, người tiêu dùng Việt Nam còn đặc biệt quan trọng vấn đề cảm xúc khi mua hàng. 72% người Việt sẽ mua sản phẩm cao cấp bởi sản phẩm đó khiến họ tự tin hơn, 63% người Việt mua sản phẩm cao cấp vì những lợi ích cảm xúc và 62% người Việt mua sản phẩm cao cấp để có cảm giác thành đạt.

Kết nối người tiêu dùng
Tỉ lệ sử dụng smartphone ở Việt Nam đã rất cao. Hiện tại, 51% dân số Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh, trong đó có 44 triệu người sử dụng smartphone để tìm mua sản phẩm.

Con đường mùa sắm của người Việt ngày trước là đường thẳng, có thể bằng cách online (lên mạng tìm kiếm – so sánh – đặt hàng), hoặc offline (nghe quảng cáo – đến cửa hàng – mua hàng). Hiện tại, người tiêu dùng đã kết hợp hai kênh này vào trong một quy trình mua sắm của họ. Chẳng hạn, khi họ đến cửa hàng là lúc họ đã tìm hiểu xong ở trên mạng và đã quyết định mua. 

Điểm bán là một trong những yếu tố giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm. Trong những năm gần đây, các hệ thống bán mỹ phẩm như Guardian hoặc các chuỗi cửa hàng tiện lợi xuất hiện nhiều và có sự tăng trưởng rất tốt trong ngành mỹ phẩm/chăm sóc cá nhân, bởi những điểm bán này mang lại sự tin tưởng nhiều hơn so với các chợ truyền thống. 
Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, các công ty phải quan tâm đến trải nghiệm của người tiêu dùng, bởi đây vừa là cơ hội để phát triển, cũng như vừa là thách thức cho các khủng hoảng truyền thông nếu người tiêu dùng có trải nghiệm xấu.

Đô thị hóa
Người dân khu vực nông thôn đang dịch chuyển đến các thành phố lớn hơn.Tỉ lệ dân thành thị là 34% trong năm 2015 và được dự kiến tăng thành 40% trong năm 2025. Dân số ở các đô thị loại 1 được dự kiến giảm 9% qua 10 năm này và tăng lên ở các đô thị loại 2.

Việc xác định đúng đô thị nào là điểm đến của sản phẩm sẽ đóng góp đáng kể với doanh số của các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Chẳng hạn, đô thị 1 – 5 triệu người sẽ đóng góp lớn với những nhãn hàng như sữa tắm, lăn khử mùi và chăm sóc cơ thể.

Trách nhiệm xã hội
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, người Việt Nam trở nên quan tâm nhiều hơn đối với những yếu tố như môi trường và cộng đồng.

5 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người Việt là: tốt cho sức khỏe (77%), hữu cơ/thiên nhiên (77%), niềm tin vào thương hiệu (75%), thân thiện với môi trường (62%), đóng góp cho cộng đồng/xã hội (61%).

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động marketing trong ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Nếu như ở Châu Á, 80% người tiêu dùng quan tâm đến các thông tin trên bao bì, thì số lượng này ở Việt Nam là 88%. Một ví dụ như khi Clear Herbal được tung ra thị trường, trên bao bì sản phẩm đã nói rất rõ trên bao bì là sản phẩm chứa 9 loại nguyên liệu thảo mộc. Với thông điệp này, sản phẩm Clear Herbal có mức tăng trưởng khá tốt từ lúc tung ra đến 12 tháng sau.

Nhu cầu sống khỏe

Người Việt rất chú trọng việc giữ gìn sức khỏe. Trong một cuộc khảo sát toàn cầu, 22% số người trên thế giới cho rằng sức khỏe là một trong 2 vấn đề quan tâm hàng đầu, thì con số này ở Việt Nam là 40% và dự kiến còn tiếp tục tăng nữa trong những năm tới.

Người Việt cũng lo lắng rằng những thành phần nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài (80%) và họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để đảm bảo sản phẩm họ mua không có những chất độc hại (79%).

Ngày nay, khách hàng không chỉ muốn nhìn thấy một sản phẩm với thông điệp là "không chứa những chất có hại", mà họ còn muốn biết được những thành phần tốt đẹp bên trong sản phẩm. Chẳng hạn, thông điệp "không chứa paraben" có thể giúp tăng trưởng doanh số đến 2.4%, thì thông điệp "không chứa paraben" đi kèm với thông điệp về một thành phần tự nhiên nào đó bên trong có thể giúp tăng trưởng doanh số đến 12%. Thông điệp về những chất không có trong sản phẩm trở nên rất tiềm năng cho xu hướng dược mỹ phẩm hoặc các sản phẩm mỹ phẩm an toàn.

Nguồn: SKĐS

Tin tức liên quan

Báo cáo nghiên cứu thị trường sản xuất thuốc tại Việt Nam

Báo cáo nghiên cứu thị trường sản xuất thuốc tại Việt Nam

08/09/2025 | 690

Ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử, chuyển mình mạnh mẽ từ mô hình...

Báo cáo tiềm năng và định hướng phát triển ngành công nghiệp dược sinh học tại Việt Nam

Báo cáo tiềm năng và định hướng phát triển ngành công nghiệp dược sinh...

04/09/2025 | 615

Ngành dược phẩm Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển đầy tiềm năng, với quy mô thị trường nội địa...

FDA cGMP là gì? Hướng dẫn đầy đủ về tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt của FDA

FDA cGMP là gì? Hướng dẫn đầy đủ về tiêu chuẩn thực hành sản...

22/08/2025 | 661

Tìm hiểu chi tiết về tiêu chuẩn cGMP và cGMP FDA trong ngành dược phẩm. Điều kiện để xây dựng nhà máy...

Yêu cầu, điều kiện cấp phép hoạt động Ngân hàng mô (tế bào, tế bào gốc) tại Việt Nam

Yêu cầu, điều kiện cấp phép hoạt động Ngân hàng mô (tế bào, tế...

05/08/2025 | 719

Sự ra đời và phát triển của các ngân hàng mô đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống y tế hiện...

Top các ngân hàng mô và ngân hàng tế bào gốc lớn tại Việt Nam (Cập nhật 2025)

Top các ngân hàng mô và ngân hàng tế bào gốc lớn tại Việt...

05/08/2025 | 721

Trong bối cảnh y học tái tạo và công nghệ sinh học phát triển nhanh chóng, các ngân hàng mô và ngân...

Thông tư 28/2025/TT-BYT: Cơ hội & thách thức cho nhà máy dược và TPBVSK

Thông tư 28/2025/TT-BYT: Cơ hội & thách thức cho nhà máy dược và TPBVSK

24/07/2025 | 865

Ngày 01/7/2025, Bộ Y tế chính thức ban hành Thông tư 28/2025/TT-BYT, thay thế Thông tư 35/2018/TT-BYT, với nhiều điểm cập nhật...

  • Công ty cổ phần GMPc Việt Nam
  • Trụ sở chính (Hà Nội): Số nhà 18, đường Măng cầm 1, KĐT An Lạc Green Symphony, Xã Sơn Đồng
  • VP giao dịch tại Hà Nội: Số nhà 32, đường Vĩ cầm 5, KĐT An Lạc Green Symphony, Xã Sơn Đồng
  • Tel: 0243.787.2242 | CEO hotline: 0982.866.668
  • Email: contact@gmp.com.vn
  • VPĐD tại thành phố Hồ Chí Minh: Lầu 2 – Số 156/1/1 Cộng Hòa, Phường Bảy Hiền
  • Tel: 0283.811.7383 
  • Liên kết
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tài liệu
  • Video
  • Tư vấn Nhà xưởng Mỹ phẩm
  • Tư vấn Lập dự án đầu tư
  • Tư vấn Nhà máy TPBVSK
  • Tư vấn Kho bảo quản GSP
  • Tư vấn Nhà máy sữa
  • Fanpage
Facebook

Copyright © 2020 GMPc. All rights reserved.

                                                                        

 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thông tin tóm lược
    • Nhân sự chủ chốt
  • Dịch vụ
    • Nhà máy Dược phẩm WHO GMP
      • Lập Báo cáo Dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý Dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, Hướng dẫn thực hành
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Nhà máy Dược phẩm EU GMP
      • Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo EU GMP, Tư vấn hệ thống tài liệu - thẩm định
      • Tư vấn hồ sơ sản phẩm và xin cấp chứng nhận EU GMP
    • Nhà máy Mỹ phẩm GMP/ISO 22716
      • Tư vấn sơ bộ - tổng thể
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế Bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý, Giám sát thi công Xây dựng
      • Đào tạo, huấn luyện CGMP ASEAN
      • Lập hồ sơ đánh giá CGMP ASEAN
      • Tư vấn tái đánh giá CGMP ASEAN
    • Nhà máy Thực phẩm BVSK
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo và Huấn luyện HS GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá HS GMP
      • Tư vấn tái đánh giá HS GMP
    • Xưởng Mỹ phẩm đủ ĐKSX (NĐ-93)
      • Tư vấn sơ bộ, tổng thể
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Lập hồ sơ & Bảo vệ (Sở Y tế)
      • Thiết kế, Thi công, Chứng nhận trọn gói
    • Trung tâm phân phối dược phẩm
      • Lập Báo cáo Dự án khả thi
      • Thiết kế và Giải pháp Công nghệ thông tin
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Tư vấn cấp chứng nhận GSP và vận hành
    • Nhà máy sản xuất sữa
      • Lập kế hoạch tổng thể
      • Thiết kế chi tiết xây dựng, thiết kế M&E và Lập dự toán
      • Lựa chọn Nhà thầu/Nhà cung cấp và Quản lý dự án
      • Đào tạo, Lập hồ sơ cấp chứng nhận GMP/ ISO/ HACCP
    • Nhà máy Thuốc thú y thủy sản
      • Lập Báo cáo dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, hướng dẫn thực hành GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Kho bảo quản tiêu chuẩn GSP
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Thiết kế thi công chi tiết
      • Đào tạo, tư vấn Hồ sơ GSP
      • Tổng thầu Thiết kế & Thi công
      • Tư vấn tái đánh giá GSP
    • Tư vấn các GPs khác
      • Phòng Kiểm nghiệm GLP
      • Hệ thống Phân phối GDP
      • Dược liệu WHO GACP
    • Đăng ký & Công bố sản phẩm
      • Công bố Mỹ phẩm nhập khẩu
    • Đào tạo, Tập huấn GMP, GLP, GSP
      • Kiến thức Cơ bản
      • Chuyên sâu theo yêu cầu
  • Dự án
  • Video
  • Tài liệu
  • Hỏi đáp
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
 
Hotline: 0982866668
Nhắn tin Facebook Zalo: 0982866668