Riêng trong quý 2, chi phí nhân viên Dược Hậu Giang đã tăng gấp 5 lần cùng kỳ 2015 lên 57 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quảng cáo tăng gấp rưỡi lên 60 tỷ đồng. Từ đầu năm tới nay, công ty cũng chi ra 110 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, tăng gấp đôi cùng kỳ 2015.
Theo báo cáo tài chính vừa được công bố của CTCP Dược Hậu Giang (DHG), doanh thu thuần trong quý 2/2016 của công ty đạt 875 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán trong kỳ chỉ tăng nhẹ 2% giúp lãi gộp Dược Hậu Giang đạt 390,43 tỷ đồng, tăng 21%.
Trong kỳ, doanh thu tài chính Dược Hậu Giang tăng gấp đôi lên gần 15 tỷ đồng chủ yếu nhờ sự gia tăng của lãi tiền gửi.
Các chi phí phát sinh trong kỳ của Dược Hậu Giang đều gia tăng, đặc biệt chi phí bán hàng tăng 66% lên xấp xỉ 160 tỷ đồng. Trong đó, việc tăng mạnh của chi phí bán hàng chủ yếu đến từ việc tăng chi phí nhân viên và chi phí quảng cáo.
Riêng trong quý 2, chi phí nhân viên Dược Hậu Giang đã tăng gấp 5 lần cùng kỳ 2015 lên 57 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quảng cáo tăng gấp rưỡi lên 60 tỷ đồng. Từ đầu năm tới nay, công ty cũng chi ra 110 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, tăng gấp đôi cùng kỳ 2015.
Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh, Dược Hậu Giang ghi nhận 168,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm nhẹ 7% so với quý 2/2015.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế Dược Hậu Giang tăng 8% so với cùng kỳ 2015 lên 339,2 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 45% kế hoạch năm 2016. EPS 6 tháng của công ty tương ứng 3.091 đồng.
Tại thời điểm cuối quý 2/2016, tổng tài sản Dược Hậu Giang đạt 3.502 tỷ đồng, trong đó giá trị khoản phải thu ngắn hạn khách hàng chiếm 435 tỷ đồng, giảm 135 tỷ đồng so với đầu năm.
Mới đây, Taisho Pharmaceutical- chủ sở hữu nước tăng lực Lipovitan đã mua vào 21,3 triệu cổ phiếu DHG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 24,5% và trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Dược Hậu Giang, sau SCIC.