Năm 2021 được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục là một năm thế giới đầy biến động do dịch bệnh, khí hậu, môi trường... Do đó, các hãng mỹ phẩm buộc phải thay đổi những dòng sản phẩm của mình để thích ứng với skincare routine của khách hàng. Vậy đâu là xu hướng chăm sóc da sẽ khuấy đảo ngành công nghiệp mỹ phẩm trong năm 2021? Cùng GMPc Việt Nam điểm qua 5 xu hướng dưỡng da hàng đầu dưới đây
1. "Skinimalism" tiếp tục là skincare routine 2021
Skinimalism - xu hướng chăm sóc da tối giản của Hàn Quốc tiếp tục bùng nổ trong năm nay. Skinimalism tập trung vào các phương pháp như sau:
● Tối giản các bước skincare:
Thay vì 10 - 16 bước chăm sóc da từng là trào lưu trước đây, phụ nữ 2021 sẽ bỏ bớt những bước không cần thiết, rườm rà, xuống chỉ còn 5 - 6 bước. Việc này sẽ giúp da được thông thoáng, tự do "hít thở" và điều tiết theo cơ chế tự nhiên.
● Lựa chọn thành phần thiên nhiên:
2021 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các sản phẩm chăm sóc da có thành phần thiên nhiên, thuần chay, hữu cơ.
● Chỉ tập trung vào quy trình CMS đơn giản (Cleansing - làm sạch, Moisturizing - dưỡng ẩm, Sun Cream - chống nắng).
● Sử dụng những sản phẩm đa năng:
Năm 2021 khách hàng sẽ ưa dùng những sản phẩm tích hợp nhiều chức năng trong 1 (Ví dụ sữa rửa mặt kèm tẩy trang, hoặc tẩy trang có thêm công dụng dưỡng ẩm…).
2. Maskne - Xu hướng trị mụn do khẩu trang
"Maskne" là thuật ngữ mới của năm 2021, có nghĩa là tình trạng hình thành mụn do đeo khẩu trang quá nhiều. Sử dụng khẩu trang liên tục trong thời gian dài sẽ khiến mồ hôi không thể thoát ra ngoài, gây bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn. Các chuyên gia da liễu chắc chắn Maskne sẽ tiếp tục là xu hướng dưỡng da 2022.
3. Mỹ phẩm thiết kế dành riêng cho mỗi khách hàng
Do cơ chế hoạt động của da và tóc mỗi người là riêng biệt, vì thế mọi người đều mong muốn có sản phẩm phù hợp với riêng tình trạng của mình, và kỳ vọng đó được tiếp tục kéo dài sang năm 2021. Theo chuyên gia da liễu Morgan Rabach, các sản phẩm này sẽ trở nên phổ biến hơn khi mọi người phải làm việc tại nhà nhiều hơn và hạn chế đến các cửa hàng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.
4. Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh
Ánh sáng xanh là loại ánh sáng phát ra từ màn hình thiết bị điện tử. Tiếp xúc lâu với HEV từ màn hình máy tính, điện thoại sẽ làm da bị khô, đổ dầu, đồng thời gây tăng sắc tố khiến da bị lão hóa nhanh chóng, tổn thương từ bên trong, xỉn màu. Theo báo cáo về NPD (phát triển sản phẩm mới), doanh số nhóm sản phẩm bảo vệ và chăm sóc da khỏi ánh sáng xanh tăng 170% trong nửa đầu năm 2020 và sẽ tiếp tục là xu hướng dưỡng da 2021.
5. Xu hướng dưỡng da mắt
Da mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Đây là nơi sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Đặc biệt do nguyên nhân dịch bệnh, người ta phải làm việc nhiều hơn trên máy tính khiến việc chăm sóc da vùng mắt được chú trọng hơn.
Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm ngày càng sôi động với sự gia nhập của hàng loạt các nhà máy sản xuất mỹ phẩm được đầu tư quy mô và công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP đáp ứng yêu cầu từ cơ quan quản lý. Bên cạnh đó việc nắm bắt các xu hướng mỹ phẩm & thấu hiểu hành vi người tiêu dùng là những yếu tố quan trọng đem đến sự thành công của sản phẩm, giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trên thị trường mỹ phẩm trong nước và nước ngoài.
Xem thêm:
Báo cáo thị trường mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam năm 2020
2021 - Đâu là những thay đổi lớn của ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm?
5 lưu ý nhất định phải biết khi Đầu tư xây dựng xưởng/ nhà máy sản xuất mỹ phẩm