Năm 2020 mở ra một chương mới trong việc chăm sóc da. Đại dịch Covid-19 và những ngày cách ly tại nhà đã thay đổi thói quen dưỡng nhan của phái đẹp. Vì vậy, xu hướng mỹ phẩm 2021 sẽ có những bước thay đổi thần tốc. Hơn nữa, các tín đồ làm đẹp cũng đã hiểu sâu hơn về định nghĩa chăm sóc da. Đó không chỉ là sự chăm sóc, nuông chiều bản thân hết mực không vì vẻ đẹp bên ngoài; mà còn là sức khoẻ bên trong của làn da và cơ thể. Trào lưu làm việc tại nhà cũng mở ra ý thức cao hơn về tác động của ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử lên da. Chính vì vậy các chủ đầu tư, nhà máy sản xuất mỹ phẩm cần nắm bắt nhanh thị trường để dự đoán các xu hướng chăm sóc da sẽ bùng nổ trong năm 2021 này.
1. Chăm sóc da bằng men vi sinh, lợi khuẩn
Tinh chất Advanced Génifique của Lancôme chứa các men vi sinh giúp cân bằng hệ sinh thái của làn da
Nói đến lợi khuẩn, probiotics (men vi sinh) có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ làn da thông qua hệ vi sinh vật. Đây được xem là tương lai của chăm sóc da dựa trên lợi khuẩn. Các nhà khoa học và các thương hiệu làm đẹp đã đồng ý rằng xu hướng này đang trên đà phát triển mạnh. Trong năm 2021, xu hướng mỹ phẩm này sẽ tiếp tục được tăng cường, đặc biệt là trong dòng sản phẩm chuyên trị da nhạy cảm.
Một hệ vi sinh vật cân bằng đồng nghĩa với một làn da khoẻ mạnh. Ngược lại, sự mất cân bằng trong hệ vi sinh có thể gây ra nhiều vấn đề ở da; bao gồm mụn trứng cá và chàm da. Ngoài ra, lợi khuẩn còn giúp da chống lại lão hoá, và ngăn ngừa các kích ứng không đáng có. Bổ sung lợi khuẩn đúng cách sẽ giúp da tăng cường sức đề kháng, khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.
2. Thời đại của thương hiệu từ các ngôi sao
Thương hiệu M.O.I của Hồ Ngọc Hà có sức công phá mạnh trên thị trường mỹ phẩm Việt
Năm 2021, những ngôi sao, người nổi tiếng sẽ tăng cường công phá thị trường làm đẹp. Đây là một xu hướng mỹ phẩm lớn của năm 2021. Từ nghệ thuật kể chuyện thương hiệu, công thức, thành phần, và cả bao bì; chúng ta có thể cảm nhận đam mê mãnh liệt đằng sau mỗi thương hiệu ấy.
Rihanna trình làng Fentyskin. Selena Gomez có Rare Beauty. Jennifer Lopez ra mắt JLo Beauty. Phạm Băng Băng cũng tăng cường livestream quảng cáo cho dòng mặt nạ dưỡng da riêng.
Tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà với thương hiệu M.O.I vẫn bền bỉ trên thị trường làm đẹp. Những sản phẩm chăm sóc da này được chào đón cực kì nồng nhiệt. Bởi lẽ người hâm mộ luôn muốn đẹp như thần tượng.
3. Bảo vệ da trước tác hại của ánh sáng xanh
Việc cách ly tại nhà khiến những hoạt động ngoài trời giảm mạnh. Điều đó không có nghĩa làn da không lão hóa bởi các tác nhân vô hình khác. Trong số đó có ánh sáng xanh (high energy visible light – HEV light) phát ra từ màn hình thiết bị điện tử.
Những tia vô hình này tác động đến da tựa ánh nắng mặt trời. Ánh sáng xanh khiến da lão hoá sớm. Khi ánh sáng xanh xuyên qua da, gây nên các phản ứng dẩn đến làm tổn thương DNA và làm tăng các sắc tố. Điều này cũng tương tự như tác hại của tia UV gây nên sự hình thành melanin.
Doanh số nhóm sản phẩm bảo vệ và chăm sóc da khỏi ánh sáng xanh tăng 170% trong nửa đầu năm 2020 (theo báo cáo của NPD). Và trong xu hướng mỹ phẩm 2021, chúng sẽ tiếp tục được khai thác mạnh.
>> Xem thêm: 5 lưu ý khi đầu tư xây dựng xưởng/ nhà máy sản xuất mỹ phẩm
4. Điều trị viêm da bằng các thành phần dịu nhẹ
Những ai có chất da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, có thể thử sản phẩm Cicapair của thương hiệu Hàn Quốc Dr. Jart+. Trong kem có chiết xuất rau má (cica) dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm, bị tổn thương.
Tình trạng viêm da là thuật ngữ phổ biến trong từ điển chăm sóc da. Theo Gretchen Frieling, một bác sĩ da liễu tại Boston nhận định rằng sự căng thẳng khiến da mất sự cân bằng và nổi mụn. Mà năm 2020 là một năm đầy biến động và căng thẳng.
Ngoài ra, căng thẳng còn là nguyên nhân khiến bùng phát tình trạng chàm da, mẫn đỏ và kích ứng. Tình trạng viêm da theo thời gian sẽ phá huỷ collagen và elastin, khiến da mất đi vẻ căng mọng. Như một liều thuốc cho làn da, các thành phần chống viêm sẽ được “ưu ái” thêm vào các sản phẩm chăm sóc da trong năm 2021.
5. Chữa lành đôi bàn tay khô ráp vì khử trùng
Một bàn tay khô sẽ mất đi nét mượt mà nữ tính. COVID-19 khiến chúng ta luôn kè kè các sản phẩm rửa tay khô bên mình. Hệ quả là làn da tay dễ bị khô và thô ráp.
Vì vậy, trong năm 2021, sản phẩm chăm sóc da tay sẽ “lên ngôi”. Công thức tập trung phục hồi đôi bàn tay khô.
Ngoài ra, các thương hiệu có lẽ sẽ thiết kế những sản phẩm khử trùng hiệu quả mà vẫn đảm bảo vẻ mềm mượt cho da tay.
6. Mỹ phẩm tăng cường hàng rào bảo vệ da
Sản phẩm dưỡng da của Cetaphil dịu nhẹ, không có hương liệu (fragrance), an toàn cho lớp màng bảo vệ da
Chúng ta luôn lầm tưởng rằng làn da là một lớp ngoài bảo vệ cơ thể. Nhưng, làn da không phải là một bề mặt cứng cáp. Chúng cũng cần được bảo vệ và tăng cường.
Vì thế, các sản phẩm giúp sữa chữa, phục hồi hàng rào bảo vệ da luôn được phái đẹp ưu ái. Hàng rào bảo vệ da yếu đi do nhiều yếu tố như thời tiết, môi trường ô nhiễm, mất độ ẩm. Điều này dẫn đến hiện tượng da dễ bị mẫn đỏ, khô và ngứa.
Các thành phần như ceramides và hyaluronic acid có thể giúp củng cố và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Đồng thời, giữ ẩm cho da cũng rất quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho da.
7. Mang spa về nhà
Trước đại dịch COVID-19, các chị em quen đi spa hay salon để thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng vì đại dịch, điều này trở nên khó khăn hơn. Chúng ta chỉ còn có thể thư giãn tại nhà.
Vì vậy, xu hướng chăm sóc da 2021 dự đoán sự hưng thịnh của dòng sản phẩm spa tại da. Các sản phẩm như tinh dầu tắm, muối tắm, lotion… sẽ được cải tiến với nhiều mùi hương thư giãn hơn nữa.
Đồng thời, các thương hiệu tăng cường ra mắt những dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu cho cơ thể. Như serum cho cơ thể, kem chống lão hóa toàn thân…
>> Xem thêm: Chiến lược marketing đắt giá cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện