Công ty cổ phần GMPc Việt Nam
  • Giới thiệu  
    • Thông tin tóm lược
    • Nhân sự chủ chốt
  • Dịch vụ  
    • Nhà máy Dược phẩm WHO GMP  
      • Lập Báo cáo Dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý Dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, Hướng dẫn thực hành
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Nhà máy Dược phẩm EU GMP  
      • Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo EU GMP, Tư vấn hệ thống tài liệu - thẩm định
      • Tư vấn hồ sơ sản phẩm và xin cấp chứng nhận EU GMP
    • Nhà máy Mỹ phẩm GMP/ISO 22716  
      • Tư vấn sơ bộ - tổng thể
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế Bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý, Giám sát thi công Xây dựng
      • Đào tạo, huấn luyện CGMP ASEAN
      • Lập hồ sơ đánh giá CGMP ASEAN
      • Tư vấn tái đánh giá CGMP ASEAN
    • Nhà máy Thực phẩm BVSK  
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo và Huấn luyện HS GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá HS GMP
      • Tư vấn tái đánh giá HS GMP
    • Xưởng Mỹ phẩm đủ ĐKSX (NĐ-93)  
      • Tư vấn sơ bộ, tổng thể
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Lập hồ sơ & Bảo vệ (Sở Y tế)
      • Thiết kế, Thi công, Chứng nhận trọn gói
    • Trung tâm phân phối dược phẩm  
      • Lập Báo cáo Dự án khả thi
      • Thiết kế và Giải pháp Công nghệ thông tin
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Tư vấn cấp chứng nhận GSP và vận hành
    • Nhà máy sản xuất sữa  
      • Lập kế hoạch tổng thể
      • Thiết kế chi tiết xây dựng, thiết kế M&E và Lập dự toán
      • Lựa chọn Nhà thầu/Nhà cung cấp và Quản lý dự án
      • Đào tạo, Lập hồ sơ cấp chứng nhận GMP/ ISO/ HACCP
    • Nhà máy Thuốc thú y thủy sản  
      • Lập Báo cáo dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, hướng dẫn thực hành GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Kho bảo quản tiêu chuẩn GSP  
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Thiết kế thi công chi tiết
      • Đào tạo, tư vấn Hồ sơ GSP
      • Tổng thầu Thiết kế & Thi công
      • Tư vấn tái đánh giá GSP
    • Tư vấn các GPs khác  
      • Phòng Kiểm nghiệm GLP
      • Hệ thống Phân phối GDP
      • Dược liệu WHO GACP
    • Đăng ký & Công bố sản phẩm  
      • Công bố Mỹ phẩm nhập khẩu
    • Đào tạo, Tập huấn GMP, GLP, GSP  
      • Kiến thức Cơ bản
      • Chuyên sâu theo yêu cầu
  • Dự án
  • Video
  • Tài liệu
  • Hỏi đáp
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

    Tin tức

  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Tin ngành

Danh mục tin tức

  • Tin GMPC
    • Thông báo
    • Hoạt động & Sự kiện
    • Tin nội bộ
  • Tin ngành
    • Triển lãm & Hội thảo
    • Tin tức Tổng hợp
    • Doanh nghiệp GMP tiêu biểu
    • Kiến thức GMP
  • Tin Dự án GMP
    • GMPc Ký kết Hợp đồng tư vấn
    • Cập nhật Tiến độ Dự án
  • Kiến thức GMP
    • GMP Dược phẩm
    • GMP Mỹ phẩm
    • GMP Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
    • Kho GSP & TTPP
    • Phòng sạch GMP
    • Chia sẻ kinh nghiệm

Dự án tiêu biểu

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC (HOSTEP) tiêu chuẩn cGMP FDA

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC (HOSTEP) tiêu chuẩn cGMP FDA

Tổng kho dược phẩm FPT tiêu chuẩn GSP/GDP

Tổng kho dược phẩm FPT tiêu chuẩn GSP/GDP

Nhà máy sản xuất dược phẩm Mediplantex tiêu chuẩn EU GMP

Nhà máy sản xuất dược phẩm Mediplantex tiêu chuẩn EU GMP

Nhà máy dược Nippon Chemiphar tiêu chuẩn GMP

Nhà máy dược Nippon Chemiphar tiêu chuẩn GMP

Xu hướng thị trường Mỹ phẩm và làm đẹp tại Việt Nam

05/06/2023 | 29642 | Tin ngành

Mỹ phẩm là ngành kinh doanh lớn tại Việt Nam. Ngành này đang bùng nổ nhờ một lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân do mức sống ngày càng cao. Việt Nam là điểm nóng của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài với tới 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất vào Việt Nam, tiếp theo là Châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ. Cùng GMPC Việt Nam tìm hiểu về xu hướng thị trường mỹ phẩm và làm đẹp tại Việt Nam và điểm nhấn cần quan tâm, cơ hội cho Thương hiệu/ Doanh nghiệp là gì?

1. Điểm nhấn thị trường
a. Doanh thu tăng trưởng ổn định ở tất cả các ngành
Doanh thu của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam tăng trưởng ổn định đối với tất cả các ngành kể từ năm 2019, với những dự báo cho năm 2023 sẽ tiếp tục tăng.

Đơn vị tính bằng USD (triệu) Nguồn: Thống kê

b. Nhu cầu chăm sóc đi đôi với nhu cầu làm đẹp
Những người mua sắm làm đẹp đang cảm thấy áp lực từ lạm phát sâu sắc hơn bất kỳ nơi nào khác ở châu Á

Lạm phát đang làm suy yếu sức chi tiêu của người tiêu dùng và dẫn đến việc tăng giá mạnh trong danh mục làm đẹp. Giá cả và lượng tiêu thụ có mối quan hệ ‘bập bênh’ với nhau và chúng ta có thể thấy rõ điều này ở bốn thị trường Đông Nam Á (bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia), nơi mà lượng mua các sản phẩm làm đẹp đã giảm.

Tuy nhiên, bất chấp nhu cầu quản lý chi tiêu, người mua sắm không hẳn là tìm đến các sản phẩm hàng hóa rẻ. Trên thực tế, họ có sở thích lành mạnh nhằm tìm và thử dạng sản phẩm mới. Người dùng đầu tư vào các sản phẩm cao cấp và thêm các bước vào thói quen chăm sóc cá nhân. Điều này mang đến những cơ hội thú vị cho các thương hiệu có thể đổi mới và giới thiệu những ý tưởng mới đồng thời giúp cho sản phẩm của họ có giá cả phải chăng với người tiêu dùng.

c. Sữa rửa mặt và sản phẩm vệ sinh da mặt được quan tâm nhiều hơn
Đó là một câu chuyện rất khác đối với sữa rửa mặt, sữa rửa mặt và chăm sóc vệ sinh, vốn có ý nghĩa lớn hơn trong cuộc sống của người tiêu dùng khi nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh tăng lên. Người mua sắm đang tiếp tục thêm các sản phẩm thiết yếu này vào giỏ hàng của họ, ngay cả khi giá tăng.

Ví dụ, sữa rửa mặt là một trong những hạng mục cốt lõi trong chăm sóc da mặt, đặc biệt là ở Malaysia và Việt Nam, nơi nó chiếm hơn 30% tổng chi tiêu của ngành.

Hơn nữa, những danh mục chủ yếu này đang phát triển. Người tiêu dùng không chỉ muốn tiếp tục mua chúng mà còn sẵn sàng trả giá cao.

Người mua sắm ở bốn thị trường này đã trở nên ý thức hơn về ‘giá trị thực’ của việc mua hàng làm đẹp của họ – được đo bằng trải nghiệm mà nó mang lại cho họ hoặc lợi ích của việc sử dụng nó, thay vì giá trị tiền tệ.

2. Người mua sắm mạo hiểm với các định dạng nâng cao

Người tiêu dùng ở Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam rất muốn thử các dạng sản phẩm chăm sóc da mặt mới, chẳng hạn như nước hoa hồng, huyết thanh và kem chống nắng. Họ đã khám phá nhiều danh mục khác nhau trong thời kỳ đại dịch, vì họ dành nhiều thời gian hơn ở nhà và nhiều người đã duy trì hoặc tiếp tục mở rộng quy trình chăm sóc da mới mà họ đã phát triển trong những năm gần đây. Trong khi đó, chẳng hạn, mức độ phổ biến của các loại kem dưỡng ẩm ‘đơn giản’ đã giảm. Đối với sữa tắm và sữa rửa mặt, chúng ta có thể thấy người tiêu dùng đang chuyển từ xà phòng dạng thanh truyền thống sang các dạng xà phòng dạng lỏng phức tạp hơn với mức giá cao hơn, mang lại các lợi ích y tế bổ sung như thành phần kháng khuẩn tiêu diệt vi rút và vi khuẩn

Tại Malaysia, Lux và Safi đều đã tung ra thị trường các loại sữa tắm dạng lỏng có bổ sung lợi ích kháng khuẩn, trong khi các thương hiệu theo khái niệm y tế truyền thống, bao gồm Dettol (Nước diệt khuẩn), đã phát triển các sản phẩm có thành phần chăm sóc da giúp nâng cao chức năng vệ sinh cốt lõi của chúng. Lifebuoy là một ví dụ khác về một thương hiệu đã tung ra các sản phẩm để giải quyết các vấn đề về da chuyên biệt, chẳng hạn như mụn trên cơ thể, với khả năng loại bỏ vi khuẩn khỏi da.

3. Phân tích sử dụng mỹ phẩm Việt Nam (2022)

Thị trường làm đẹp cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Các bạn nữ có thêm động lực và nền tảng kinh tế để đầu tư cho nhan sắc nhiều hơn. Cuộc khảo sát này được tạo ra để hiểu hành vi làm đẹp cơ bản của họ theo hồ sơ.

Hạ thấp rào cản gia nhập để mua hàng

Các thương hiệu đang khuyến khích người tiêu dùng thử các dạng sản phẩm mới và khác nhau bằng cách tìm ra nhiều cách khác nhau để hạ thấp rào cản gia nhập mua hàng. Các thương hiệu da liễu uy tín và y tế bán với giá trung bình cao hơn đang cung cấp các gói khuyến mại để làm cho chúng hấp dẫn hơn và giá cả phải chăng hơn. Để làm cho sản phẩm của họ dễ tiếp cận hơn, nhiều thương hiệu đang tung ra các phiên bản gói nhỏ hoặc gói. Điều này cho phép người mua sắm khám phá và dùng thử các dạng nâng cao như huyết thanh hoặc các lợi ích phức tạp như làm sáng da với chi phí thấp và ít rủi ro. Các thương hiệu chăm sóc da mặt ở Thái Lan và Philippines đã tận dụng chiến lược này với thành công đặc biệt để tăng chi tiêu cho mỗi chuyến đi của người mua sắm.

Ở Thái Lan, sáng kiến ​​này đã thúc đẩy giá trung bình trên mỗi gói tăng 10%, làm tăng sự đóng góp của chăm sóc da mặt ở dạng gói vào tổng giá trị danh mục năm 2022.

Tại Việt Nam, các chiến dịch giáo dục do các thương hiệu làm đẹp thực hiện đã nâng cao nhận thức về nhu cầu sử dụng các sản phẩm chống nắng hàng ngày, góp phần trực tiếp vào mức tăng trưởng 11% về giá trị ngành hàng. Đồng thời, họ đã tác động đến mức tăng 12% trong việc tiêu thụ sản phẩm tẩy trang, bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch hai bước.

GMPc Việt Nam tự hào là đơn vị tư vấn hơn 50% số lượng Doanh nghiệp top đầu trong các lĩnh vực xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm...tại Việt Nam. Quý khách hàng/ Quý đầu tư quan tâm đến thiết kế, xây dựng nhà máy mỹ phẩm tiêu chuẩn GMP liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp qua Hotline CEO: 0982.866.668 hoặc Email: contact@gmp.com.vn.

Xem thêm:

- Dịch vụ tư vấn xây dựng nhà máy mỹ phẩm tiêu chuẩn GMP

- Danh sách dự án nhà máy mỹ phẩm được GMPC tư vấn thực hiện

 

Tin tức liên quan

Công ty Cổ phần SX-KD Dược và Thiết bị y tế Việt Mỹ (AMVI BIOTECH)

Công ty Cổ phần SX-KD Dược và Thiết bị y tế Việt Mỹ (AMVI...

30/07/2025 | 17068

Amvi Biotech được thành lập từ năm 2002, là Công ty tại Việt Nam sản xuất các sinh phẩm chẩn đoán nhanh...

Hồ sơ và quy trình đánh giá đáp ứng GMP theo Thông Tư 28/2025/TT-BYT

Hồ sơ và quy trình đánh giá đáp ứng GMP theo Thông Tư 28/2025/TT-BYT...

25/07/2025 | 643

Việc đáp ứng nguyên tắc “Thực hành tốt sản xuất thuốc” (GMP) là yêu cầu bắt buộc đối với mọi cơ sở...

Thông tư 28/2025/TT-BYT: Cơ hội & thách thức cho nhà máy dược và TPBVSK

Thông tư 28/2025/TT-BYT: Cơ hội & thách thức cho nhà máy dược và TPBVSK

24/07/2025 | 623

Ngày 01/7/2025, Bộ Y tế chính thức ban hành Thông tư 28/2025/TT-BYT, thay thế Thông tư 35/2018/TT-BYT, với nhiều điểm cập nhật...

Xây dựng nhà máy dược phẩm đạt chuẩn EU-GMP: Lộ trình từ A–Z

Xây dựng nhà máy dược phẩm đạt chuẩn EU-GMP: Lộ trình từ A–Z

21/07/2025 | 401

Lộ trình từ A-Z cho chủ đầu tư muốn xây dựng nhà máy dược phẩm EU GMP tại Việt Nam cũng như...

So sánh thông tư 28/2025/TT-BYT với thông tư 35/2018/TT-BYT về Thực hành tốt sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc

So sánh thông tư 28/2025/TT-BYT với thông tư 35/2018/TT-BYT về Thực hành tốt sản...

21/07/2025 | 796

Ngày 01/7/2025, Bộ Y tế chính thức ban hành Thông tư số 28/2025/TT-BYT quy định về Thực hành tốt sản xuất thuốc...

Xu hướng EU-GMP/ PIC-S-GMP trong đấu thầu thuốc tại Việt Nam

Xu hướng EU-GMP/ PIC-S-GMP trong đấu thầu thuốc tại Việt Nam

17/07/2025 | 420

Tiêu chuẩn EU-GMP và PIC/S-GMP đang dần trở thành "tấm vé thông hành" đối với các doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam...

  • Công ty cổ phần GMPc Việt Nam
  • Trụ sở chính (Hà Nội): Số nhà 18, đường Măng cầm 1, KĐT An Lạc Green Symphony, Xã Sơn Đồng
  • VP giao dịch tại Hà Nội: Số nhà 32, đường Vĩ cầm 5, KĐT An Lạc Green Symphony, Xã Sơn Đồng
  • Tel: 0243.787.2242 | CEO hotline: 0982.866.668
  • Email: contact@gmp.com.vn
  • VPĐD tại thành phố Hồ Chí Minh: Lầu 2 – Số 156/1/1 Cộng Hòa, Phường Bảy Hiền
  • Tel: 0283.811.7383 
  • Liên kết
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tài liệu
  • Video
  • Tư vấn Nhà xưởng Mỹ phẩm
  • Tư vấn Lập dự án đầu tư
  • Tư vấn Nhà máy TPBVSK
  • Tư vấn Kho bảo quản GSP
  • Tư vấn Nhà máy sữa
  • Fanpage
Facebook

Copyright © 2020 GMPc. All rights reserved.

                                                                        

 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thông tin tóm lược
    • Nhân sự chủ chốt
  • Dịch vụ
    • Nhà máy Dược phẩm WHO GMP
      • Lập Báo cáo Dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý Dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, Hướng dẫn thực hành
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Nhà máy Dược phẩm EU GMP
      • Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo EU GMP, Tư vấn hệ thống tài liệu - thẩm định
      • Tư vấn hồ sơ sản phẩm và xin cấp chứng nhận EU GMP
    • Nhà máy Mỹ phẩm GMP/ISO 22716
      • Tư vấn sơ bộ - tổng thể
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế Bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý, Giám sát thi công Xây dựng
      • Đào tạo, huấn luyện CGMP ASEAN
      • Lập hồ sơ đánh giá CGMP ASEAN
      • Tư vấn tái đánh giá CGMP ASEAN
    • Nhà máy Thực phẩm BVSK
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo và Huấn luyện HS GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá HS GMP
      • Tư vấn tái đánh giá HS GMP
    • Xưởng Mỹ phẩm đủ ĐKSX (NĐ-93)
      • Tư vấn sơ bộ, tổng thể
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Lập hồ sơ & Bảo vệ (Sở Y tế)
      • Thiết kế, Thi công, Chứng nhận trọn gói
    • Trung tâm phân phối dược phẩm
      • Lập Báo cáo Dự án khả thi
      • Thiết kế và Giải pháp Công nghệ thông tin
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Tư vấn cấp chứng nhận GSP và vận hành
    • Nhà máy sản xuất sữa
      • Lập kế hoạch tổng thể
      • Thiết kế chi tiết xây dựng, thiết kế M&E và Lập dự toán
      • Lựa chọn Nhà thầu/Nhà cung cấp và Quản lý dự án
      • Đào tạo, Lập hồ sơ cấp chứng nhận GMP/ ISO/ HACCP
    • Nhà máy Thuốc thú y thủy sản
      • Lập Báo cáo dự án đầu tư
      • Tư vấn Công nghệ và Thiết bị
      • Thiết kế bản vẽ thi công chi tiết
      • Quản lý dự án - Giám sát thi công
      • Đào tạo, hướng dẫn thực hành GMP
      • Lập hồ sơ đánh giá WHO GMP
      • Tư vấn tái đánh giá WHO GMP
    • Kho bảo quản tiêu chuẩn GSP
      • Tư vấn tổng thể/Lập Báo cáo đầu tư
      • Thiết kế thi công chi tiết
      • Đào tạo, tư vấn Hồ sơ GSP
      • Tổng thầu Thiết kế & Thi công
      • Tư vấn tái đánh giá GSP
    • Tư vấn các GPs khác
      • Phòng Kiểm nghiệm GLP
      • Hệ thống Phân phối GDP
      • Dược liệu WHO GACP
    • Đăng ký & Công bố sản phẩm
      • Công bố Mỹ phẩm nhập khẩu
    • Đào tạo, Tập huấn GMP, GLP, GSP
      • Kiến thức Cơ bản
      • Chuyên sâu theo yêu cầu
  • Dự án
  • Video
  • Tài liệu
  • Hỏi đáp
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
 
Hotline: 0982866668
Nhắn tin Facebook Zalo: 0982866668